Electrolux Châu Á Thái Bình Dương Khảo sát Thực phẩm 2014 cho thấy một khu vực của ‘thực phẩm’

Giá: Liên hệ

Bạn đang xem tại chi nhánh Hồ Chí Minh  (Ở khu vực khác, hãy )

Giá công và bảo hành từ 100.000đ – 450.000đ tùy hãng, model máy, khu vực

Hotline Hồ Chí Minh 0909.650.650

Địa chỉ: 1399 đường 3 tháng 2, Quận 11, TP.HCM

Địa chỉ: 480 Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Tổng đài tư vấn 09345.40404 Phí 1.000đ/phút - rẻ hơn gọi di động

Khuyến mãi

Mua ngay
Giao hàng miễn phí, tận nơi

Hỗ trợ
Gửi tin nhắn cho chúng tôi

Hoặc để lại số điện thoại, nhân viên hỗ trợ Electrolux sẽ gọi lại ngay cho quý khách !

Video

Thông tin chi tiết

Thức ăn tuyệt vời! Khảo sát thực phẩm Electrolux Châu Á Thái Bình Dương 2014 – khảo sát thực phẩm độc lập lớn nhất khu vực – nhằm cung cấp những hiểu biết độc đáo về xu hướng chế biến thực phẩm và năng lực nhà bếp trên khắp 10 quốc gia, cũng như nguồn cảm hứng của người tiêu dùng khi nói đến thực phẩm, ăn uống và thậm chí là lãng mạn.

 


“Bún Đậu mắm tôm” – Hà Nội

Suresh Balan, chủ tịch của Electrolux, Đông Á, cho biết, là một nhà lãnh đạo toàn cầu về thiết bị gia dụng, Electrolux cung cấp các giải pháp sáng tạo dựa trên hiểu biết sâu sắc của người tiêu dùng, để đáp ứng nhu cầu thực sự của người tiêu dùng và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ. Bằng cách thực hiện một cuộc khảo sát về quy mô này với người tiêu dùng từ các nền tảng khác nhau từ khắp khu vực, chúng tôi có được cái nhìn sâu sắc vô giá về lối sống và thói quen của họ, điều này sẽ giúp định hình những đổi mới trong tương lai của chúng tôi và đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục tạo ra sự khác biệt tích cực hàng ngày của họ cuộc sống.

Khảo sát Thực phẩm Electrolux Châu Á Thái Bình Dương, một trong những khảo sát thực phẩm lớn nhất Châu Á Thái Bình Dương, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007. Ngày nay, cuộc khảo sát tự hào với quy mô mẫu 5.000 trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Khảo sát trực tuyến được thực hiện tại 10 quốc gia bao gồm Úc, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. 

Cuộc khảo sát bao gồm một bảng câu hỏi gồm nhiều câu hỏi trắc nghiệm về chế biến thực phẩm, nấu ăn và thói quen ăn uống. Đây là lần thứ tư Electrolux thực hiện khảo sát kể từ năm 2007.

Những phát hiện quan trọng từ cuộc khảo sát năm 2014 đã tiết lộ rằng:

• 94 phần trăm cho biết họ đam mê thực phẩm, nhưng 60 phần trăm mô tả kỹ năng nấu ăn của họ là hạn chế hoặc là một thảm họa

• 79 phần trăm trên 50 tuổi dạy con nấu ăn, nhưng chỉ 33 phần trăm dưới 30 tuổi coi đó là ưu tiên hàng đầu để dạy con

• 85 phần trăm tất cả những người được hỏi thích ăn ở nhà nhưng chỉ 40 phần trăm có sự tự tin để vượt ra ngoài công thức nấu ăn

• 34 phần trăm đầu bếp là người tự học, cho thấy sự thèm ăn để cải thiện bản thân

Thái Lan đứng đầu khu vực ẩm thực

Với rất nhiều nền văn hóa và ẩm thực, cuộc khảo sát đã tiết lộ rằng Châu Á Thái Bình Dương là khu vực của ‘ẩm thực’, với 94% số người được hỏi tự mô tả là đam mê ẩm thực. Tuy nhiên, tình yêu dành cho thực phẩm này không chuyển sang các đầu bếp gia đình vừa chớm nở, vì phần lớn những người được hỏi (48%) cảm thấy rằng ‘giới hạn’ mô tả tốt nhất khả năng của họ trong bếp, với hơn 12% thừa nhận là một thảm họa ẩm thực.

Thái Lan đứng đầu trong cuộc chiến của các quốc gia ẩm thực, với 100% số người được hỏi ở nước này có chung niềm đam mê với thực phẩm, mặc dù chỉ có 34% thích nấu ăn như một sở thích. Nấu ăn thử nghiệm ít có khả năng ở Đài Loan, với một phần tư số người được hỏi tự nhận là một cơn ác mộng trong bếp và chỉ 1/5 số người được hỏi cảm thấy tự hào về kỹ năng nấu ăn của họ.

Tương lai ẩm thực

Đối với thế hệ hiện tại, cha mẹ là nguồn kiến ​​thức chính khi nấu ăn, với 79% số người được hỏi trên 50 tuổi dạy con nấu ăn. Chỉ một phần ba số người được hỏi trên toàn khu vực tin rằng chia sẻ niềm vui nấu ăn tại nhà với con cái là ưu tiên hàng đầu. Điều này bao gồm người trả lời của tất cả các nhóm tuổi ở Indonesia (27pc), Trung Quốc (27pc), Singapore (25pc) và Đài Loan (20pc).

Trong tất cả các quốc gia được khảo sát, Việt Nam thể hiện mong muốn mạnh mẽ nhất để đảm bảo các kỹ năng được truyền lại, với gần một nửa số người được hỏi cho rằng dạy trẻ là ưu tiên hàng đầu và hơn 35% đảm bảo rằng họ nấu một vài món ăn với trẻ em khi ở đó là thời gian để làm như vậy.

Nhà bếp: của anh ấy hay của cô ấy?

Vậy ai đang nấu ăn trong các hộ gia đình trong vùng? Mặc dù 40 phần trăm nam giới cho rằng họ là người chuẩn bị bữa ăn chính trong gia đình, nhưng những người phụ nữ được khảo sát đã không ủng hộ điều này. Chỉ 17 phần trăm đồng ý rằng chồng của họ thực hiện phần nấu ăn của con sư tử!

Trong khi họ nghĩ rằng họ đang có một tác động trong nhà bếp, đàn ông thiếu tự tin hơn so với các đồng nghiệp nữ của họ, với 66% trên toàn khu vực chọn ‘giới hạn’ hoặc ‘thảm họa’ để mô tả tốt nhất khả năng nhà bếp của họ. Điều này bao gồm nam trả lời ở Singapore (66pc), Malaysia (70pc), Thái Lan (69pc), Indonesia (78pc) và Philippines (65pc).

Nếu đàn ông đang tìm kiếm động lực để cải thiện kỹ năng của họ, cuộc khảo sát thực phẩm có nó. 87% số người được hỏi trên toàn khu vực nhận thấy khả năng nấu ăn của đối tác là một thuộc tính hấp dẫn, tăng từ những phát hiện trong Khảo sát Thực phẩm Electrolux Châu Á Thái Bình Dương 2012 (85pc). Con số này đã tăng trưởng đặc biệt ở Thái Lan (tăng 9pc) và Úc (tăng 12pc). Trên toàn khu vực, thuộc tính này là quan trọng nhất ở Trung Quốc, với 95% tìm kiếm đối tác có kỹ năng nấu ăn hấp dẫn hơn. 

Phòng cải tiến

Trong khi 60 phần trăm của khu vực không có sự tự tin để vượt ra ngoài công thức nấu ăn, có vẻ như nhà là nơi trái tim – 85 phần trăm số người được hỏi trong khu vực thích ăn ở nhà hơn là ăn ngoài, bao gồm 92 phần trăm cent ở Indonesia, Việt Nam và Trung Quốc.

Có một thông điệp rõ ràng trong cuộc khảo sát; người tiêu dùng muốn cải thiện kỹ năng nấu ăn của họ. Tại Electrolux, chúng tôi có vị trí duy nhất để giải quyết vấn đề này. Elizabeth Png, Giám đốc truyền thông thương hiệu và tiêu dùng của Electrolux cho biết, các thiết bị nấu ăn của chúng tôi gặp khó khăn trong việc nấu nướng với các tính năng sáng tạo và trực quan giúp dễ dàng đạt được thành công hơn trong nhà bếp. Nếu kỹ năng nấu ăn không được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, có một nguy cơ thực sự là mất đi di sản ẩm thực độc đáo mà hầu hết đều rất tự hào. Chúng tôi hy vọng sẽ khơi dậy niềm đam mê nấu ăn trong thế hệ tiếp theo của những người nội trợ và truyền cảm hứng cho họ tiếp tục nấu những món ăn họ yêu thích cùng gia đình. 

Bởi Hoàng Anh

Bình luận - hỏi đáp

application/x-httpd-php footer.php ( PHP script text )